Công nghệ xi mạ nhựa ABS tiện dụng, hiện đại và chất lượng

Là vật liệu nhựa có tính ứng dụng phổ biến cao trong đời sống, bạn có thể dễ dàng bắt gặp chất liệu ABS có trong đồ chơi trẻ em, mũ bảo hiểm, đồ gia dụng,…

 

Và để thu hút được thị hiếu của người dùng, cũng như doanh thu có hiệu quả. Các doanh nghiệp sản xuất sẽ triển khai áp dụng công nghệ xi mạ trên các sản phẩm nhựa ABS.

 

Vậy xi mạ nhựa ABS là gì? Ngoài tạo sự lôi cuốn cho khách hàng còn mang đến những ưu điểm gì?

Nhựa ABS là gì?

Nhựa ABS (Acrylonitrin Butadien Styren) là nhựa nguyên sinh với đặc tính cứng, khó có thể co rút, đồng thời chịu được tác động tốt của lực hay nhiệt.

 

Điểm nổi bật là thành phần trong nhựa ABS không gây ra mùi, không loang màu và khá dẻo. Do vậy, có thể dễ dàng chế tác mà không sợ giảm chất lượng.

Vật liệu nhựa ABS có đặc tính rắn, cứng, gia công dễ dàng

Vật liệu nhựa ABS có đặc tính rắn, cứng, gia công dễ dàng

Xi mạ nhựa ABS là gì? Tại sao nên áp dụng xi mạ?

Mặc dù nhựa ABS có nhiều điểm ưu việt, tuy nhiên loại nhựa cũng có điểm trừ là dễ bị tác động bởi ảnh hưởng của môi trường, hay dẫn điện kém. Chính vì vậy, giải pháp xi mạ lên nhựa ABS được sử dụng nhiều.

 

Xi mạ nhựa ABS là kỹ thuật phủ lớp mạ kim loại lên bề mặt của nhựa ABS. Công đoạn được diễn ra một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Trong lĩnh vực xi mạ sẽ gồm nhiều phương thức thực hiện khác nhau như xi mạ điện, xi mạ không điện, xi mạ chân không, sơn phun plasma,…

 

Theo đó, kỹ thuật mạ chân không (PVD) được các doanh nghiệp, thợ lành nghề đánh giá cao và lựa chọn khá phổ biến. Nhờ vào tính an toàn, thân thiện môi trường lẫn con người. Cùng với đó là sản phẩm khi mạ có kết quả đều màu, mịn màng, với giá thành phải chăng.

Áp dụng mạ lên đồ vật nhựa ABS bảo vệ và kéo dài tuổi thọ

Áp dụng mạ lên đồ vật nhựa ABS bảo vệ và kéo dài tuổi thọ

 

Quy trình tiến hành cho mạ PVD diễn ra đầy tỉ mì và kỹ lưỡng. Bề mặt vật liệu phải đảm bảo đã được vệ sinh sạch sẽ, không được để dính cặn để khi xi mạ không bị đông đặc mất thẩm mỹ.

 

Sau đó, sản phẩm được treo lên khung chứa và được đưa vào lò. Bên trong sẽ được cách biệt hoàn toàn với không khí, tạo ra một môi trường chân không.

 

Khi đó, sản phẩm được tiến hành mạ. Trong đó, mạ chân không sẽ có những phương pháp khác nhau như làm nóng điện trở, phun phún xạ hoặc chùm tia.

 

Tại buồng chân không, khi được nung nóng bằng những phương pháp được nêu trên sẽ xảy ra hiện tượng hơi kim loại bay lên và lắng đọng vào bề mặt được mạ.

 

Khi bề mặt đã được mạ xong, sẽ tiến hành làm mát và qua bước kiểm tra, cũng như hoàn thiện các bước sơn phủ bảo vệ.

Đâu là đồ nhựa ABS được áp dụng xi mạ phổ biến?

Như đã chia sẻ trên, thành phần có trong ABS có đặc điểm dẻo, cùng độ bền cao. Điều này cho phép vật liệu từ nhựa ABS được sản xuất rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác nhau và đặc biệt là được đưa vào gia công xi mạ chân không rất thông dụng.

 

  • Công nghiệp ô tô: Nhựa ABS được đưa vào sản xuất cho các linh kiện ô tô, hay kể cả là xe máy. Và để làm nổi bật, sang trọng hơn các phụ kiện này đặc biệt là logo xe, tay nắm cửa,… sẽ được trải qua công đoạn mạ PVD.
  • Đồ gia dụng: Với ưu điểm tính rắn, nhựa ABS hầu như được ứng dụng làm vỏ cho các thiết bị gia dụng thông minh lò nướng, máy xay sinh tố,… và phủ thêm một lớp mạ để bảo vệ khỏi trường hợp trầy xước, gỉ sét, ăn mòn và dẫn điện.
  • Công nghiệp điện tử: Ứng dụng cho điện thoại thông minh, máy tính, điều khiển từ xa,…
  • Đồ trang trí nội thất: Nhằm tăng giá trị thẩm mỹ các vật dụng bàn, ghế, tay nắm cửa, phụ kiện phòng tắm,… sẽ được phủ thêm lớp mạ.
  • Lĩnh vực y tế: Nhựa ABS làm vỏ cho các thiết bị, máy đo,… và tương tự sẽ được bọc bởi lớp mạ.

Những sản phẩm nhựa ABS có thể xi mạ PVD

Những sản phẩm nhựa ABS có thể xi mạ PVD

Dịch vụ xi mạ nhựa ABS chất lượng tại HCM

Với khả năng xi mạ nhựa ABS số lượng lớn, đảm bảo theo yêu cầu riêng và có được chất lượng cao – Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn sẽ là đối tác lý tưởng cho doanh nghiệp bạn.

Xi mạ chân không (PVD) trên nhựa uy tín

Xi mạ chân không (PVD) trên nhựa uy tín

 

Khi đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết, được đánh giá chất lượng sản phẩm trước. Sở hữu đội ngũ lành nghề được đào tạo đạt chuẩn quốc tế và thiết bị gia công tân tiến.

 

Mang đến sản phẩm xi mạ đạt chất lượng hoàn hảo, an tâm không gây độc hại cho người dùng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được các chính sách ưu đãi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *