Xi mạ chân không là gì? 3 phương pháp xi mạ phổ biến

Những đồ vật khi được ứng dụng xi mạ chân không thường có độ bền cao, không dễ bị hủy hoại chất lượng bởi môi trường. Vậy, xi mạ chân không là gì? Có bao nhiêu phương pháp xi mạ chân không trên nhựa hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Xi mạ chân không là gì?

Xi mạ chân không là một trong những công nghệ mạ kim loại tiên tiến nhất hiện nay. Đây là phương pháp xi mạ được các chuyên gia khuyến khích sử dụng vì độ an toàn mà nó mang lại. Xi mạ chân không giúp vật liệu chuyển từ thể rắn sang thể hơi, cuối cùng quay trở lại thể rắn với lớp phủ mỏng trên bề mặt vật liệu.

3 Phương pháp xi mạ chân không trên nhựa

Phương pháp xi mạ chân không có thể ứng dụng đa dạng trên các chất liệu khác nhau từ thủy tinh, đến inox và nhựa,… Nổi bật hơn, các sản phẩm từ nhựa ngày càng được lựa chọn cho việc xi mạ.

 

Có 3 phương pháp xi mạ chân không trên nhựa phổ biến thường được áp dụng, đó là: phún xạ, chùm tia điện tử và bốc bay làm nóng điện trở. Mỗi phương pháp mang trong mình những đặc điểm và ưu điểm riêng biệt.

các phương pháp xi mạ chân không trên nhựa

Có 3 phương pháp xi mạ chân không được ứng dụng phổ biến cho vật liệu nhựa

Phương pháp làm nóng điện trở

Chỉ cần lắng đọng và ngưng tụ nguyên tử là máy đã có thể tạo ra màng mỏng bám vào trên bề mặt sản phẩm. Lớp màng được bám dính chắc chắn, nên không cần lo lắng sản phẩm bị tróc ra sau một thời gian. Đây là phương pháp dễ dàng thực hiện, vì vậy được áp dụng nhiều hiện nay.

Phương pháp phún xạ

Trong phương pháp này, các nguyên tố kim loại tinh khiết được chế biến thành hạt nhỏ và tạo thành một nguồn năng lượng cao, thường là dạng hơi hoặc Plasma Argon để tạo ra các Ion Argon.

 

Kế đến, các Ion Argon di chuyển đến bề mặt vật liệu cần mạ và hình thành nên lớp xi mạ mỏng. Phương pháp này được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như công nghệ điện tử, năng lượng mặt trời, cảm biến, quang học và vật liệu tiên tiến vì độ hiệu quả và tiến đa dụng của nó.

Phương pháp chùm tia điện tử

Với phương pháp chùm tia điện tử không những được sử dụng trên sản phẩm nhựa, mà còn đặc biệt hiệu quả với các chất liệu là kim loại có nhiệt độ nóng chảy cao. Phương pháp này được hoạt động theo cách ngưng tụ và lắng đọng nguyên tử để tạo ra một màng mỏng trên bề mặt sản phẩm. Theo đó, cách này sẽ có cơ chế chiếu xạ và làm nóng nguồn bằng 1 chùm tia lửa điện trong môi trường áp suất cao.

 

Được biết, phương pháp này được ứng dụng khá phổ biến trong các ngành nghề khác nhau, chẳng hạn như: nhà cửa, xây dựng,… Bởi cách này có thể đáp ứng các yêu cầu xi mạ khác nhau. Ngoài ra, những sản phẩm cho ra sẽ đảm bảo về tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ sử dụng lâu.

Điểm nổi bật của các phương pháp xi mạ chân không

Điểm nổi bật của công nghệ xi mạ PVD đó chính là khả năng bám dính, chống mòn và độ bền tốt hơn so với phương pháp xi mạ truyền thống. Dễ dàng xi mạ chân không trên nhựa, thủy tinh, inox hay gốm.

điểm nổi bật của nhựa PVD

Phương pháp xi mạ chân không có thể áp dụng trên nhiều vật liệu khác nhau

 

Phương pháp xi mạ chân không có tính thân thiện môi trường và an toàn với người lao động cũng như người sử dụng sản phẩm như đã được chia sẻ trên. Bên cạnh đó, nó có thể pha trộn được nhiều màu sắc khác nhau giúp cho sản phẩm mang vẻ đẹp và đa dạng hơn.

Cách bảo quản đồ nhựa khi được xi mạ chân không

Bên cạnh tìm hiểu về các phương pháp xi mạ chân không phổ biến hiện nay, thì làm thế nào để giữ cho những sản phẩm nhựa đã được xi mạ luôn bền theo thời gian rất được quan tâm. Cách tốt nhất để tránh những tình trạng bị mài mòn, mất đi lớp mạ hoặc oxy hóa đó là bảo quản sản phẩm nhựa xi mạ ở những nơi khô ráo.

 

Bạn có thể bỏ sản phẩm vào trong túi hoặc hộp đóng kín để bảo vệ khỏi độ ẩm của môi trường. Bên cạnh đó, cần phải lưu ý để sản phẩm tránh xa những vị trí có nhiệt độ cao, chất tẩy hay chất hóa học. Hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì để đảm bảo rằng bạn đang thực hiện các biện pháp bảo quản đồ xi mạ chân không đúng cách.

Cơ sở xi mạ chân không trên nhựa uy tín Khải Hoàn

Có thể nói, Công ty TNHH Chân không Khải Hoàn là một đơn vị cung cấp dịch vụ xi mạ chân không uy tín trên thị trường. Với hơn 15 kinh nghiệm, chúng tôi tin chắc rằng có thể mang tới cho bạn trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và những sản phẩm xi mạ chất lượng cao trên các chất liệu từ nhựa và thậm chí là thủy tinh.

 

Các sản phẩm như dây treo trang trí tết, vật phẩm phong thủy, cây tài lộc, khay mứt tết,.. đều được Khải Hoản thực hiện trải qua lớp xi mạ nhằm trở nên thu hút và tăng giá trị. Chúng tôi đảm bảo cung cấp các đơn sản phẩm mạ với số lượng lớn, với chất lượng tốt và giá thành hợp lý đến với các doanh nghiệp.

cơ sở xi mạ chân không uy tín

Khải Hoàn – Cơ sở xi mạ chân không uy tín

 

Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi “xi mạ chân không là gì?“. Cũng như hiểu được tầm quan trọng của công nghệ đối với ngành xi mạ nói chung, bởi nó tạo nên giá trị thẩm mỹ và tuổi thọ rất tốt cho sản phẩm. Nếu bạn tìm kiếm cơ sở gia công liên quan đến xi mạ PVD thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *