Các mẫu TUÝP NHỰA MỸ PHẨM phổ biến trên thị trường

Thị trường mỹ phẩm ngày càng phát triển kéo theo sự ra đời của nhiều loại bao bì đóng gói, thế nhưng tuýp nhựa mỹ phẩm vẫn là một trong những lựa chọn tối ưu của các nhà sản xuất vì số lượng mẫu mã đáng kể mà nó mang lại.

Tuýp nhựa mỹ phẩm là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn, chúng ta cần biết tuýp đựng mỹ phẩm là gì. Tuýp nhựa là loại bao bì đóng gói hình trụ làm từ nhựa được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Tuýp mỹ phẩm có thể được làm từ nhiều loại nhựa khác nhau như nhựa PET, PP, PE,…

 

Việc sử dụng tuýp nhựa mang lại rất nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Lợi ích của tuýp nhựa mỹ phẩm

Đứng giữa rất nhiều sự lựa chọn đối với bao bì đóng gói, lý do nào khiến các nhà sản xuất vẫn ưu tiên tuýp nhựa?

Đảm bảo vệ sinh

Tuýp nhựa bảo quản mỹ phẩm trong một môi trường kín, ngăn ngừa những vi khuẩn bên ngoài tác động và tránh việc lượng sản phẩm chưa dùng đến bị tiếp xúc với tay người dùng hay môi trường bên ngoài gây biến đổi chất của sản phẩm.

sử dụng mỹ phẩm trong tuýp nhựa mỹ phẩm

Sử dụng mỹ phẩm trong tuýp nhựa mỹ phẩm

 

Ngoài ra, có những loại chất liệu nhựa được sử dụng trong cả y tế vì đảm bảo vô trùng, vì vậy người dùng có thể yên tâm rằng mỹ phẩm sẽ không bị tiếp xúc với nhựa của bao bì mà biến đổi.

Độ bền cao

Nhựa vốn được biết đến là loại vật liệu có độ bền cao, các loại nhựa PVC còn có khả năng chịu nhiệt cao, chống điện và kháng hóa chất, do đó mỹ phẩm sẽ được bảo quản an toàn, khó bị biến đổi bởi môi trường bên ngoài. Không giống với những loại bao bì khác như hũ, lọ, chai dễ bị vỡ và rò rỉ sản phẩm, tuýp nhựa mỹ phẩm khiến người dùng an tâm dù cho có mang đi du lịch hoặc phải vận chuyển đường xa.

Tính linh hoạt trong thiết kế và công năng

Như đã giới thiệu ở trên, tuýp nhựa có nhiều thiết kế khác nhau để phục vụ những loại mỹ phẩm có kết cấu khác nhau. Sự đa dạng trong thiết kế giúp khách hàng có những trải nghiệm tiện lợi và thú vị trong quá trình sử dụng sản phẩm.

những thiết kế đa dạng của tuýp mỹ phẩm

Những thiết kế đa dạng của tuýp mỹ phẩm

 

Các nhà sản xuất thường lựa chọn xi mạ lên tuýp nhựa để có thể nâng cao chất lượng cho phần nhìn và công dụng cho sản phẩm.

 

Việc xi mạ không chỉ giúp sản phẩm bắt mắt và cao cấp hơn mà còn có khả năng chống oxy hóa, ngăn chặn sự tiếp xúc với độ ẩm và không khí bên ngoài, từ đó duy trì chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, xi mạ còn giúp tăng độ bền cho bao bì, đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn. cung cấp dịch vụ xi mạ với kỹ thuật xi mạ chân không, an toàn cho người tiêu dùng và thân thiện môi trường.

 

Liên hệ ngay với Khải Hoàn để đội ngũ tư vấn viên giúp bạn giải đáp các thắc mắc chi tiết nhất.

xi mạ nắp tuýp nhựa mỹ phẩm

Xi mạ nắp tuýp nhựa mỹ phẩm

Giá thành hợp lý

So với những loại vật liệu bao bì thông dụng khác như thủy tinh hay kim loại, nhựa có một mức giá dễ tiếp cận hơn, điều này cho phép nhà sản xuất đưa ra giá cả cạnh tranh cho sản phẩm của mình trong khi vẫn đạt được tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm.

Thân thiện với môi trường

Không giống với các loại vật liệu khác, nhựa có thể được tái chế hoặc tái sử dụng một cách dễ dàng. Người dùng cũng có thể góp phần bảo vệ môi trường thông qua việc mua những mỹ phẩm có bao bì là tuýp nhựa để giảm rác thải.

 

Hơn nữa, việc sản xuất những tuýp nhựa mỏng nhẹ so với những bao bì nặng và dày khác như chai, lọ cũng giảm thiểu khí thải carbon, điều này cũng mang đến một tác động tích cực cho môi trường.

 

Tuýp nhựa mỹ phẩm mang lại một loạt các lợi ích khiến nó trở thành một sự lựa chọn lý tưởng cho việc đóng gói mỹ phẩm. Từ độ vệ sinh, độ bền, giá cả, sự tiện lợi và thân thiện với môi trường, tuýp nhựa đã trở thành giải pháp tuyệt vời cho nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.

 

Xem thêm: Tìm hiểu quy trình sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn C-GMP

Các mẫu tuýp đựng mỹ phẩm phổ biến

Có rất nhiều mẫu tuýp khác nhau để phục vụ những nhu cầu khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng và công năng mà tuýp nhựa được phân chia thành nhiều loại.

Phân loại theo cách dùng

Các loại tuýp có nhiều cách dùng khác nhau, có 3 loại chủ yếu là tuýp dạng bóp, tuýp dạng lăn và tuýp dạng bơm. Trong khi tuýp dạng bóp là lựa chọn lý tưởng cho những mỹ phẩm có kết cấu gel, kem thì tuýp dạng lăn lại thường được sử dụng cho các sản phẩm lỏng như nước hoa, lăn khử mùi hoặc cho công dụng mát xa như kem mắt.

 

Tuýp có đầu bơm lại được dùng cho những sản phẩm đặc trưng như serum, lotion.

 

  • Tuýp dạng bóp

Tuýp đựng mỹ phẩm thường thấy nhiều nhất là tuýp dạng bóp. Đây là bao bì được rất nhiều loại sản phẩm “chọn mặt gửi vàng” vì tính tiện lợi của nó. Mỹ phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn trong tuýp vì sản phẩm không bị tiếp xúc với môi trường bên ngoài như so với khi đựng trong hũ. Hơn nữa loại tuýp này là bao bì tuyệt vời cho những chuyến du lịch vì vừa gọn nhẹ vừa khó làm đổ sản phẩm ra ngoài.

tuýp nhựa mỹ phẩm dạng bóp

Tuýp nhựa mỹ phẩm dạng bóp

 

  • Tuýp nhựa có đầu bơm

Loại này thường được thấy dùng cho đóng gói những loại mỹ phẩm có dạng lỏng như serum, kem nền, lotion,… bởi vì đầu bơm sẽ giúp người dùng tiết chế lượng sản phẩm mỗi khi lấy, tránh trường hợp lấy một lượng sản phẩm quá nhiều gây phung phí. Ngoài ra, tuýp có đầu bơm cũng mang lại trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng.

tuýp mỹ phẩm dạng bơm

Tuýp mỹ phẩm dạng bơm

 

  • Tuýp có đầu lăn

Đây là loại tuýp được thiết kế đặc biệt dành cho các sản phẩm dạng nước cần được bôi khi sử dụng như nước hoa và lăn khử mùi. Đầu lăn giúp hạn chế lượng sản phẩm tiết ra khi dùng mà vẫn đem đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà. Tuýp có đầu lăn thậm chí còn được dùng như một dụng cụ mát xa cho sản phẩm như kem mắt, với quả bóng lăn bằng kim loại sẽ giúp kem thẩm thấu nhanh và thư giãn vùng da mắt.

tuýp mỹ phẩm dạng lăn

Tuýp mỹ phẩm dạng lăn

Phân loại theo chất liệu

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nhựa khác nhau, mỗi loại có các đặc tính và ứng dụng riêng. Dưới đây là một số loại nhựa thường được sử dụng để làm tuýp mỹ phẩm:

 

  • Tuýp nhựa tái chế PCR

Nhựa PCR là loại nhựa đã qua sử dụng, được tái chế để sử dụng cho mục đích khác. Nhựa tái chế là loại nhựa thân thiện với môi trường vì nó giảm thiểu lượng nhựa thải ra bằng việc tái chế những loại nhựa thông dụng đã qua sử dụng như nhựa PET và nhựa HDPE. Hơn nữa, việc sử dụng nhựa tái chế còn cho phép sản phẩm chất lượng cao được bán ra thị trường với một mức giá cạnh tranh hơn so với các sản phẩm có bao bì đắt đỏ.

tuýp mỹ phẩm làm từ nhựa tái chế

Tuýp làm từ nhựa tái chế

 

  • Tuýp nhựa PP

Nhựa PP hay nhựa polypropylene là loại nhựa dẻo, có khả năng kháng hóa chất, độ chống chịu với va đập và thời tiết tốt. Nhựa PP thường xuyên được sử dụng để làm ra các bao bì mỹ phẩm vì nó có khả năng bảo quản mỹ phẩm rất tốt và an toàn đối với người tiêu dùng.

Tuýp mỹ phẩm làm từ nhựa pp

Tuýp mỹ phẩm làm từ nhựa PP

 

  • Tuýp nhựa PE

Nhựa PE (polyethylene ) là loại nhựa phổ biến có tính linh hoạt và dẻo dai, rất thông dụng trong sản xuất tuýp nhựa mỹ phẩm. Ngoài ra, nhựa PE còn dễ tái chế, thân thiện với môi trường.

tuýp nhựa pe

Tuýp nhựa PE

Phân loại theo dung tích

Tuýp nhựa mỹ phẩm được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau tùy vào nhu cầu và mục đích của nhà sản xuất, có thể phân loại tuýp nhựa theo 3 nhóm sau:

 

  • Tuýp nhựa dưới 30ml

Các tuýp nhựa với dung tích nhỏ thường được dùng để chứa những mỹ phẩm mẫu, những sản phẩm tặng kèm hoặc sản phẩm để mang đi du lịch. Ngoài ra, đối với những loại mỹ phẩm thuộc phân khúc cao cấp, nhà sản xuất cũng thường chọn tuýp nhựa có dung tích nhỏ để giá bán sản phẩm không bị quá cao mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

 

  • Tuýp nhựa 30-100ml

Tuýp nhựa 30ml, 50ml, 75ml, và 100ml thường được chọn để đóng gói các mỹ phẩm như kem dưỡng, kem đánh răng, lotion,… sự đa dạng trong dung tích sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn về giá cả, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

 

  • Tuýp nhựa trên 100ml

Tuýp nhựa lớn hơn 100ml là những tuýp nhựa lớn được sử dụng cho những sản phẩm với nhu cầu sử dụng cao, tần suất sử dụng nhiều ví dụ như dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng thể,… bởi vì người tiêu dùng thường sẽ ưu tiên mua sản phẩm có dung tích lớn đối với những mặt hàng thiết yếu này.

tuýp mỹ phẩm nhiều kích cỡ

Tuýp mỹ phẩm nhiều kích cỡ

Tuýp nhựa mỹ phẩm có mẫu mã rất phong phú, điều này giúp nhà sản xuất có thể dễ dàng chọn được tuýp nhựa phù hợp với sản phẩm của mình. Ngoài ra, các doanh nghiệp mỹ phẩm có thể lựa chọn công nghệ xi mạ chân không của Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn để nâng cao chất lượng bao bì cũng như tạo ấn tượng thẩm mỹ trong mắt khách hàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *