Top 4 tượng Phật Di Lặc bằng nhựa cho người theo đạo

Trong quan niệm phong thủy phương Đông nói chung và của người Việt Nam nói riêng, việc trang trí và đặt nội thất ra sao có thể ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như có giúp mang lại được may mắn, tài lộc hay không.

 

Vì thế, những món đồ phong thủy và cầu bình an cho gia đình như Phật Di Lặc luôn được quan tâm và rất nhiều người thường thỉnh và đặt tại nhà. Chắc chắn, trong quá trình tìm hiểu và “rước” tượng Phật về, người dùng sẽ không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn về chất liệu.

 

Thực tế, hầu hết các loại tượng Phật Di Lặc bằng nhựa, vậy đâu là lý do nhựa trở nên phổ biến trong ứng dụng món đồ phong thủy này? Cũng như khám phá cách để tượng có được màu vàng phong thủy ấn tượng, bắt mắt.

Ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc

Với ý nghĩa sâu sắc trong văn hóa và tâm linh – Phật Di Lặc thể hiện cho sự của may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng, đồng thời truyền đến những năng lượng tích cực, tốt đẹp cho con đường sự nghiệp. Người ta tin rằng khi ngắm nhìn Phật Di Lặc với nụ cười hiền hòa, như cảm nhận được sự ấm áp, tĩnh lặng và hạnh phúc nội tâm, xóa tan những muộn phiền.

tượng di lặc biểu trưng cho may mắn

Tượng Phật Di Lặc biểu trưng cho sự an lành, may mắn

 

Bên cạnh đó, trong phong tục của người Việt Nam, tượng Phật Di Lặc là biểu tượng của sự tôn kính và linh thiêng. Trưng bày tượng Di Lặc trong nhà, hay ở công ty,… cũng như một cách để cầu nguyện và chúc những điều tốt đẹp trong cuộc sống.   Vì vậy, thường có rất nhiều người thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà, tuy nhiên tượng được thiết kế khá đa dạng với những ý nghĩa khác nhau, người mua cần cân nhắc từng mẫu để phù hợp với mong muốn của mình. Trong đó, có các thiết kế phổ biến như:

 

  • Phật Di Lặc cầm một khối vàng: Cầu mong cho sự thịnh vượng, giàu có.
  • Phật Di Lặc cầm quạt và quả hồ lô: Cầu mong sức khỏe dồi dào, mọi người được an lành.
  • Phật Di Lặc đội nón: Cầu mong cho sự nghiệp luôn được thăng tiến và cũng biểu thị cho những niềm vui, năng lượng tích cực.
  • Phật Di Lặc ngồi trên thỏi vàng lớn: Cầu mong cho sự sung túc, tài lộc.
  • Phật Di Lặc mang theo túi trên vai và cầm quạt trên tay: Cầu mong những người thân trong gia đình phải đi làm hoặc đi học xa nhà luôn được bình yên, sống khỏe.

4 chất liệu phổ biến đúc tượng Phật Di Lặc bằng nhựa

Ngoài sự khác biệt về thiết kế mẫu mã của tượng – Phật Di Lặc còn có sự đa dạng về chất liệu, chẳng hạn như đồng, gốm sứ, đá ngọc bích, gỗ, nhựa,…

 

Dù khá lạ khi nghe đến nhựa, tuy vậy sẽ không tin nổi, chất liệu này lại được lựa chọn gia công và mua rất cao. Trên thị trường hiện nay, có 4 chất liệu nhựa chính để phục vụ sản xuất tượng, cùng khám phá sâu hơn ngay dưới đây.

Nhựa Composite

Tượng Phật từ nhựa Composite – Thành phần của nhựa có cấu tạo từ nhựa và sợi thủy tinh, đặc điểm của Composite có tính năng bền, chịu được nhiệt độ cao, chống tia UV và bền bỉ. Không chỉ vậy, chất liệu Composite cho phép dễ dàng đúc hoa văn, hình dạng, kích thước khác nhau cùng màu sắc khác nhau.

 

So với nguyên liệu từ gốm sứ hoặc đá, có trọng lượng khá nặng, thì nhựa Composite nhẹ hơn giúp cho việc di chuyển và bảo quản trở nên thuận tiện hơn.

tượng di lặc chế tác từ nhựa composite

Tượng Di Lặc chế tác từ nhựa Composite

Nhựa Poly

Là loại nhựa tổng hợp, có tính chất dẻo và bền – Do đó rất dễ dàng chế tác, tạo được độ tinh xảo và tỉ mit, giúp tạo nên những đường nét mềm mại trên khuôn mặt, đồng thời chi tiết nhỏ trên tay, áo,…. Điểm nổi bật là nhựa Poly hỗ trợ tạo nên tượng như chất liệu gỗ, nhưng lại có giá thành mềm hơn cũng như nhẹ hơn và dễ bảo quản, vệ sinh hơn.

nhựa poly thay thế cho tượng gỗ và giá thành rẻ hơn

Nhựa poly thay thế cho tượng gỗ và giá thành rẻ hơn

 

Xem thêm: Xi mạ vàng tượng Phật – Phương pháp dành cho vật tâm linh

Nhựa Resin

Nhờ các đặc tính như độ bền cao, khả năng chống mòn tốt, bền trong thời gian dài cho phép Resin trở thành một trong các chất liệu phổ biến cho việc chế tác tượng Phật Di Lặc bằng nhựa.   Ngoài ra, bề mặt của nhựa Resin nhẵn, mịn màng hỗ trợ việc sản xuất tại các công đoạn khắc họa tiết, hoa văn trang trí cũng tiện lợi hơn.

chất liệu resin chống trầy xước cho tượng

Chất liệu Resin chống trầy xước cho tượng

Nhựa Silicone

Kế đến, thành phần có trong Silicone được đánh giá là không độc hại và thân thiện với môi trường, vì thế cũng trở nên phổ biến cho việc đúc tượng Phật Di Lặc.  Trên thực tế, hầu hết các loại tượng chế tác từ chất liệu này thường có kích thước khá nhỏ và không trang trí nhiều chi tiết phức tạp.

 

Bởi thành phần của Silicone không thể chịu được nhiệt độ quá cao, nếu trường hợp vô tình tiếp xúc với nhiệt nóng trên 230 độ sẽ bị biến dạng.

Ưu điểm của tượng Di Lặc mạ vàng

Đối với văn hóa Á Đông, màu vàng tượng trưng cho sự sung túc, giàu có và tiền tài. Việc sử dụng màu vàng cho xi mạ trên tượng Phật Di Lặc không chỉ tô điểm làm nổi bật vẻ ngoài, mà còn mang lại ý nghĩa phong thủy sâu sắc, cũng như làm điểm nhấn khi được trang trí trong nhà.

 

Bên cạnh đó, gia công xi mạ áp dụng trên tượng Di Lặc góp phần bảo vệ bề mặt không bị tác động bởi yếu tố thời tiết, tác động môi trường, ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, trầy xước,… Hơn hết, kỹ thuật xi mạ cho phép áp dụng được trên nhiều chất liệu nhựa khác nhau, bao gồm những loại nhựa được chia sẻ trên.

xi mạ chân không màu vàng lên tượng di lặc

Xi mạ chân không màu vàng lên tượng Di Lặc thể hiện sự may mắn

 

Những món đồ trang trí phong thủy, đặc biệt như tượng Di Lặc thường sẽ được các cơ sở áp dụng xi mạ chân không. Do công nghệ hiện đại nên quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, linh hoạt trang trí thêm các họa tiết mà không bị phai màu, ảnh hưởng chất lượng.

 

Đồng thời, công nghệ này cho ra thành phẩm đồng đều màu sắc, diễn ra trong môi trường chân không, do vậy an toàn cho người sản xuất lẫn người dùng và bảo vệ môi trường xanh.

Cơ sở nhận xi mạ uy tín, chất lượng cao, giá tốt

Doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm nơi gia công xi mạ tượng Di Lặc đáng tin cậy? Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn tự tin với 15 năm kinh nghiệm dẫn đầu trong lĩnh vực mạ chân không.

 

Trước khi tiến hành gia công, mỗi nguyên liệu chuẩn bị cho xi mạ sản phẩm đều được chọn lựa và qua kiểm định nghiêm ngặt, cùng máy móc thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Song, cùng đội ngũ kỹ thuật ưu tú cam kết sản phẩm sẽ đáp ứng đến khách hàng chất lượng tốt nhất, đồng thời đảm bảo về khía cạnh số lượng.

 

Khải Hoàn cung cấp dịch vụ xi mạ chân không áp dụng trên các vật liệu từ thủy tinh và những loại nhựa khác nhau (trừ nhựa PTU). Đội ngũ tư vấn viên chuyên môn, giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc và yêu cầu một cách chi tiết nhất, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ để sớm trở thành đối tác trong tương lai gần.

 

Có thể thấy, bên cạnh các chất liệu từ gỗ, thạch,… tượng Phật Di Lặc bằng nhựa đang ngày càng là lựa chọn rộng rãi. Nổi bật với những tính năng đa dạng cho phép dễ dàng chế tác, không bị trầy xước cùng nhiều chức năng ưu việt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *