Công nghệ xi mạ đồ vàng mã giá tốt, bền đẹp

Các đồ vật vàng mã thường tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc vì thế rất thường được áp dụng xi mạ, đặc biệt là màu vàng. Không chỉ giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ và thể hiện phong thủy tốt, mà còn nhằm nâng cao về yếu tố chất lượng.

 

Nhờ vậy, dịch vụ gia công xi mạ đồ vàng mã cũng ngày càng được quan tâm hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm và băn khoăn không biết công nghệ mạ nào sẽ phù hợp với đồ vàng mã và cho ra chất lượng tốt nhất, hãy tham khảo ngay bài viết này.

Tìm hiểu những công nghệ xi mạ trên thị trường hiện nay

Có thể hiểu đơn giản xi mạ đồ vàng mã là quá trình phủ một lớp kim loại mỏng lên các sản phẩm này, cho phép chúng trở nên sáng bóng và bền bỉ hơn. Tuy nhiên, phương thức xi mạ này sẽ gồm nhiều cách khác nhau, cùng điểm qua các kỹ thuật mạ phổ biến hiện nay.

Mạ vàng điện phân

Quá trình mạ vàng điện phân được thực hiện trong bể dung dịch chứa ion vàng, sau đó nhờ dòng điện nối vào giúp các phân tử bám vào sản phẩm được mạ (nơi mà ion vàng sẽ được giảm thành nguyên tố vàng rắn và được phủ lên bề mặt của vật liệu dưới tác động của dòng điện).

quá trình mạ điện phân

Mạ điện phân được tiến hàng trong một bể dung dịch lớn

Công nghệ này giúp tạo ra một lớp mạ màu vàng bóng loáng, cũng như bảo vệ sản phẩm hạn chế bị trầy xước, phai màu. Kỹ thuật mạ vàng điện phân thường được áp dụng trong các lĩnh vực như trang sức, điện tử,… Điểm hạn chế là phương pháp điện phân chỉ có thể áp dụng trên chất liệu kim loại.

Mạ vàng PVD

Mạ vàng PVD hay còn gọi là xi mạ chân không – Được xử lý với công nghệ bốc hơi lắng đọng vật lý, hoàn toàn cách biệt với môi trường và không cần dung dịch. Nhờ vào sự hóa hơi ở nhiệt độ cao giúp tạo ra một lớp mạ đồng nhất, có độ sáng bóng, cứng, chịu nhiệt tốt, đồng thời bảo vệ tuổi thọ của món đồ.

 

Kỹ thuật của mạ PVD cũng được ứng dụng rất rộng rãi như trang trí nội thất, công nghiệp ô tô, đồ điện tử, ngành y tế và không thể bỏ qua đồ vàng mã giúp đáp ứng độ dày, tô điểm sản phẩm. Điểm đáng chú ý là công nghệ xi mạ PVD có thể sử dụng trên đa dạng chất liệu, chẳng hạn như nhựa, thủy tinh, kim loại, nhôm,…

xi mạ chân không được tạo từ hơi lắng đọng vật lý

Xi mạ chân không được tạo từ hơi lắng đọng vật lý

Mạ phun Nano

Đối với phương pháp phun Nano sẽ sử dụng hóa chất xi mạ Nano để phủ lên bề mặt của vật liệu với tốc độ và áp suất cụ thể (tùy theo từng tính chất của sản phẩm) để tạo ra một lớp mạ mịn màng và đồng đều.

 

Bên cạnh đó, lớp phun Nano còn có khả năng chống khuẩn, chống tĩnh điện và bám bụi, do vậy, công nghệ này cũng rất được quân tâm và áp dụng trên nhiều ngành khác nhau.

phun nano giúp sản phẩm tăng thêm độ bền

Phun Nano giúp sản phẩm tăng thêm độ bền

 

Xem thêm: Xi mạ tay nắm cửa – Cơ sở xi mạ PVD uy tín, chất lượng

Mạ sơn hiệu ứng

Khác với các công nghệ trên được thực hiện trong các môi trường đặc biệt để tạo ra lớp phủ, quá trình của mạ sơn hiệu ứng tiến hành sơn trực tiếp lên các bề mặt sản phẩm.

 

Thường được trải qua từ 4 đến 5 lớp lót, bao gồm một lớp sơ cơ bản, sau đó áp dụng lớp sơn chứa hạt kim loại hoặc chất phản quang, hay lớp sơn được thiết kế đặc biệt theo yêu cầu, cuối cùng là lớp sơn trong suốt nhằm bảo vệ.

mạ sơn hiệu ứng gồm nhiều lớp lót

Mạ sơn hiệu ứng thực hiện với hình thức sơn trực tiếp

Vì sao đồ vàng mã được ưa chuộng trong việc xi mạ?

Với công dụng truyền năng lượng tích cực, may mắn, thành công trong sự nghiệp, cuộc sống và hạnh phúc gia đình, do vậy, các vật phẩm phong thủy, đồ vàng mã như cây tài lộc vàng rất được quan tâm. Đây cũng chính là yếu tố các cơ sở sản xuất thường sử dụng xi mạ màu vàng để áp dụng lên các sản phẩm.

 

Xi mạ đồ vàng mã làm tăng khả năng chống ăn mòn, không bị ảnh hưởng bởi oxy hóa hoặc tác động bởi môi trường. Song song đó, lớp phủ mạ giúp cho bề mặt vật liệu thêm phần sang trọng, tạo hiệu ứng ánh sáng lấp lánh, và có được độ bền màu lâu hơn.

 

Trong quan niệm phong thủy, các vật phẩm tài lộc có màu vàng càng tỏa sáng, phản chiếu tốt càng mang đến những điều tốt đẹp, đó là lý do các đơn vị chọn phương pháp xi mạ.

gia công mạ đồ vàng mã

Gia công mạ đồ vàng mã nâng màu sắc và thu hút tài lộc

Tổng hợp những sản phẩm vàng mã được xi mạ

  • Cây tài lộc: Được săn đón và nhu cầu mua gia tăng đáng kể, cây tài lộc xi mạ không chỉ là một vật trang trí mà còn là biểu tượng của sự giàu có, thành công, đồng thời giúp thu hút được tài lộc.
  • Đồng xu may mắn: Dễ dàng tìm thấy vào các dịp lễ tết, người tiêu dùng thường mua sắm vật phẩm đồng xu vàng may mắn để cầu chúc cho sự thịnh vượng, an khang. Nhờ hình thức bên ngoài được mạ lấp lánh, thu hút cũng như ý nghĩa sâu sắc, khiến món đồ này thường được áp dụng công nghệ xi mạ.
  • Các linh vật phong thủy: Biểu tượng của sức mạnh, may mắn, bảo vệ và giúp cân bằng năng lượng. Việc xi mạ đồ vàng mã, các linh vật phong thủy tăng thêm sự thu hút điều tốt.

các vật phẩm vàng mã thường được xi mạ

Tổng hợp các vật phẩm vàng mã thường được xi mạ

Khải Hoàn – Gia công xi mạ đồ vàng mã uy tín

Tự hào là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xi mạ chân không, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp từ Đài Loan cùng với đó là trang thiết bị tân tiến.

 

Đảm bảo mang đến sản phẩm mạ chất lượng cao, không chỉ vậy, Khải Hoàn cũng luôn chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, dù là chi tiết nhỏ nhất trong quá trình mạ. Đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng, từ thiết kế mẫu mã, màu sắc đến kỹ thuật.

 

Khải Hoàn đơn vị chuyên cung cấp xi mạ chân không trên các chất liệu nhựa, thủy tinh với các sản phẩm nắp hũ mỹ phẩm, mạ đồ hàng mã, gót giày cao gót,… Liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận tư vấn chi tiết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *