Xi mạ lọ thuốc chất liệu nhựa, thủy tinh bảo quản chất lượng

Không giống với các sản phẩm như chai lọ mỹ phẩm, chăm sóc da, sữa tắm,… bao bì thuốc hay còn gọi là lọ thuốc sẽ không cần đầu tư thiết kế quá cầu kỳ, tỉ mỉ. Tuy vậy, vẫn phải chọn chất liệu tốt để dược phẩm hay thuốc ở bên trong được bảo quản tốt.

 

Đồng thời, nắp hoặc lọ chai thuốc đều được xi thêm một lớp mạ nhằm đảm bảo bảo vệ bao bì, cũng như không gây oxy hóa, kháng tia UV cho thuốc,… Trong bài viết này, bạn đọc sẽ được khám phá những chất liệu được ứng dụng làm vỏ lọ thuốc và công nghệ xi mạ nào để hỗ trợ bao bì thêm chắc chắn hơn.

Các chất liệu sản xuất lọ thuốc

Chai lọ thuốc tiếp xúc trực tiếp đến thuốc, vì vậy quá trình chọn lựa chất liệu cho lọ được kiểm duyệt nghiêm ngặt. Với tiêu chí không gây ra bất kì phản ứng hóa học và an toàn cho thuốc. Dưới đây là 3 chất liệu chế tác lọ thuốc được ứng dụng nhiều bới có thể đáp ứng các tiêu chí trên và hơn thế nữa.

Nhựa PET

PET hay còn được gọi là Polyethylene Terephthalate – Đây là loại nhựa được đưa vào ứng dụng làm lọ thuốc rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp dược phẩm. Điểm đáng chú ý đầu tiên chính là nhựa PET có thành phần cấu tạo chống oxy hóa tốt sẽ không gây độc hại ảnh hưởng đến thuốc.

ứng dụng nhựa pet cho lọ đựng thuốc

Ứng dụng nhựa PET cho lọ đựng thuốc

 

Tiếp theo, với tính chất trong suốt, cứng và có độ bền cao, đặc biệt thân thiện với môi trường và có khả năng tái chế. Linh động cho quá trình in ấn logo thương hiệu và gia công xi mạ lên bề mặt vật liệu.

Nhựa HDPE

HDPE là chất liệu nhựa tiếp theo được bộ y tế đánh giá đủ tiêu chuẩn sử dụng làm lọ thuốc. Với cấu trúc phân tử gắn kết chặt chẽ, cho phép ngăn chặn sự thẩm thấu của độ ẩm, cũng như không lọ ngại nếu phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

 

Bên cạnh đó, nhựa HDPE với tính chất chịu nhiệt và chống nước tốt, do vậy các lọ thuốc từ nhựa HDPE rất an toàn cho người dùng, giúp thuốc luôn được bảo vệ trong tình trạng tốt nhất.

 

Hơn nữa, HDPE có khả năng không thẩm thấu với hóa chất do đó, không xảy ra trường hợp nhiễm chất độc hại cho thuốc. Cũng như dễ tái chế sử dụng, giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.

Thủy tinh

Nhờ những ưu điểm vượt trội mà thủy tinh có tính ứng dụng cao trong sản xuất chai lọ, bao bì của thuốc. Nổi bật với tính trơ hóa học, vì vậy không dễ bị tác động bởi các hóa chất, hoặc nhiễm khuẩn. Chịu được cả nhiệt độ cao và thấp, bảo vệ tuổi thọ của thuốc. Song, tăng tính thẩm mỹ và giá trị thương hiệu.

thủy tinh được sử dụng phổ biến chế tác làm lọ đựng thuốc

Thủy tinh được sử dụng phổ biến chế tác làm lọ đựng thuốc

 

Xem thêm: Dịch vụ sơn chai lọ mỹ phẩm giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ

Công nghệ xi mạ nào an toàn cho chai lọ thuốc?

Đặc điểm chung của các chai lọ thuốc là sẽ được phủ thêm một lớp mạ. Hiện nay, có đa dạng các kỹ thuật mạ, tuy vậy xi mạ chân không (mạ PVD) được ưa chuộng nhất. Lý giải cho điều này bởi lớp mạ chân không không chỉ giúp bảo vệ lọ thuốc tránh khỏi trầy xước.

 

Mà quan trọng hỗ trợ ngăn chặn tình trạng bị mài mòn bởi tia UV, oxy hóa, tránh phân hủy các thành phần của thuốc. Lớp phủ xi mạ chân không đồng thời nâng cao thẩm mỹ và tính chuyên nghiệp cho sản phẩm.

Công ty xi mạ PVD chai, nắp lọ thuốc đáng tin cậy

Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xi mạ chân không cho các sản phẩm như nắp, chai lọ thuốc, xi mạ gót giày,… Và cả dịch vụ sơn trên vật liệu thủy tinh, nhựa – Đối với các chai lọ thuốc thủy tinh khi áp dụng sơn màu tối giúp bảo vệ khỏi tia UV, giữ được tính ổn định hóa học cho thuốc.

lựa chọn xi mạ nắp, lọ chai thuốc tại khải hoàn

Lựa chọn xi mạ nắp, lọ chai thuốc uy tín tại Khải Hoàn

 

Khải Hoàn ngày càng khẳng định vị thế và nhận được sự tin tưởng, đáp ứng các yêu cầu mang đến chất lượng hoàn hảo, đạt tiêu chuẩn khách hàng. Nhờ công nghệ mạ với kỹ thuật hiện đại và tay nghề chuyên môn của đội ngũ Khải Hoàn, cam kết sản phẩm sau khi được mạ an toàn cho người dùng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *