Chai dầu gội, sữa tắm làm từ chất liệu gì? Tiêu chí lựa chọn

Dầu gội, sữa tắm là những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống, ngoài yếu tố về chất lượng, thiết kế và chất liệu chai lọ, bao bì cũng là khía cạnh để gây ấn tượng đến người dùng. Có thể thấy, nhu cầu và hành vi tiêu dùng có sự thay đổi rõ rệt trong những năm gần đây, yêu cầu cao hơn từ chất lượng trong lẫn ngoài.

 

Cùng tìm hiểu chi tiết các nhà sản xuất đã chọn những vật liệu nào và thiết kế ra sao cho chai dầu gội, sữa tắm thêm bắt mắt và có được sự chú ý cho khách hàng.

Vai trò của chai đựng dầu gội sữa tắm

Đối với chai lọ đựng dầu gội, sữa tắm, chúng không chỉ đơn thuần là vật chứa trữ, mà còn đóng vai trò quyết định đến lượng và an toàn cho dầu gội, sữa tắm.

 

Cho phép bảo vệ các dung dịch bên trong tránh khỏi những yếu tố bên ngoài như ánh sáng, không khí, bụi bẩn, tránh không bị bay mùi,… Bên cạnh đó, chai dầu gội, sữa tắm tăng sự tiện ích, hạn chế sự rò rỉ và linh hoạt di chuyển mọi nơi.

chai nhựa đựng dầu gội, sữa tắm tiện lợi và bảo vệ sản phẩm

Chai nhựa đựng dầu gội, sữa tắm tiện lợi và bảo vệ sản phẩm

 

Xem thêm: Các mẫu chai lọ mỹ phẩm đẹp – Áp dụng công nghệ xi mạ cao cấp

Chất liệu sử dụng cho chai đựng dầu gội

Trên thị trường hiện tại có khoảng 8 loại nhựa khác nhau phổ biến cho sản xuất chai lọ, tuy vậy đối với các chai lọ sản phẩm dầu gội, sữa tắm thường sử dụng 2 loại nhựa sau: PET và HDPE.

Chai nhựa dầu gội PET

Nhờ vào độ bền cơ học, chịu được lực và tác động tốt, ngoài ra trọng lượng cũng rất nhẹ – PET rất được ưa chuộng khi đưa vào sử dụng chế tác làm chai dầu gội, sữa tắm. Đồng thời, phân khúc giá của nhựa PET rẻ, tuy vậy rất dễ nhuộm, phun màu và giữ màu được lâu.

nhựa pet cho vỏ chai sữa tắm, dầu gội bền bỉ

Thành phần nhựa PET cho vỏ chai sữa tắm, dầu gội bền bỉ

Chai nhựa dầu gội HDPE

Chất liệu HDPE hay còn được gọi là nhựa Polyetylen, có cấu trúc phân tử liên kết chặt chẽ nhờ đó cho sản phẩm chai trở nên bền bỉ, độ cứng cao và không dễ bị trầy xước. Song, thành phần của nhựa HDPE an toàn, không gây độc hại, có thể tái chế, chính vì vậy cũng là một lựa chọn phổ biến sử dụng sản xuất chai dầu gội, sữa tắm.

an toàn sử dụng với nhựa hdpe

An toàn sử dụng với nhựa HDPE

Những tiêu chí để chọn mẫu chai

Đối với các doanh nghiệp sản xuất chuyên về chai lọ dầu gội, sữa tắm để đảm bảo cả về mặt chất lượng và mang đến sự hài lòng cho khách hàng cần lưu ý các tiêu chí sau.

Kích thước

Khác với các chai lọ mỹ phẩm phục vụ cho chăm sóc da, mục đích của chai sữa tắm, dầu gội được sử dụng hàng ngày cùng tần suất và số lượng sử dụng cũng nhiều hơn. Do vậy, kích thước khi sản xuất cho các chai lọ này cũng sẽ khác đi để phù hợp với dung tích cho những mục đích khác nhau, chẳng hạn như:

 

  • 50ml – 100ml: Thích hợp sử dụng cho các chai nhỏ dành tặng kèm, tiện lợi khi mang đi du lịch hoặc làm sản phẩm thử, trải nghiệm.
  • 200 – 350ml: Kích thước vừa vặn cho số lượng ít người dùng hoặc gia đình nhỏ.
  • 500nl – 760ml: Thích hợp dùng cho gia đình có nhiều thành viên sử dụng lâu dài, tiết kiệm thời gian.

Màu sắc

Lựa chọn màu sắc cũng là yếu tố quan trọng gây ấn tượng và tác động đến hành vi mua hàng và cũng là tạo một thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Chẳng hạn, một chai dầu gội có tone màu xanh lá thể hiện rằng dòng dầu gội mang đến cảm giác thoải mái, hương bạc hà mát lạnh. Song, việc lựa chọn màu sắc còn giúp phân biệt các loại sản phẩm khác trong cùng một dòng.

màu sắc tác động đến giá trị của một sản phẩm

Màu sắc tác động đến giá trị của một sản phẩm

 

Ngoài ra, điểm đáng chú ý chính là các chai dầu gội, sữa tắm sau khi phủ một lớp màu sắc sẽ được gia công thêm lớp xi mạ. Đây chính là bí quyết để vẻ ngoài của chai tăng thêm phần sang trọng và bảo vệ chai khỏi tác động va chạm, bị trầy xước.

Dáng nắp, vòi

Kiểu dáng của nắp, vòi chai ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Cần lựa chọn thiết kế phù hợp không chỉ cho hình dáng của chai, mà còn làm thế nào để tạo sự tiện lợi nhất cho khách hàng, đồng thời đóng góp cho việc bảo quản chất lượng sản phẩm.

Xi mạ chân không cho chai dầu gội sữa tắm

Như đã được chia sẻ trên, để tạo ấn tượng và nâng tầm thẩm mỹ cho thương hiệu, các loại chai dầu gội và sữa tắm bên cạnh chọn lựa màu sắc phù hợp, còn được đưa vào áp dụng thêm một lớp xi mạ.

xi mạ trên vật liệu chai nâng tầm thẩm mỹ

Xi mạ trên vật liệu chai nâng tầm thẩm mỹ

 

Tại đây, công nghệ xi mạ chân không sẽ giúp bề mặt của sản phẩm được bảo vệ khỏi các yếu tố của môi trường, tia UV, tăng độ cứng. Đặc biệt, lớp mạ này có thể chế tác đa dạng màu sắc khác nhau, phù hợp hình ảnh thương hiệu.

 

Bởi vì được thực hiện trong môi trường chân không, không gây hại cho môi trường, cũng như an toàn cả cho người sản xuất và người tiêu dùng.

Chọn đơn vị mạ chân không uy tín, chất lượng cao

Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn chuyên cung cấp dịch vụ xi mạ chân không – Tự hào với đội ngũ kỹ thuật được đào tạo từ Đài Loan, cùng với trang bị thiết bị máy móc hiện đại. Bảo đảm mang đến chất lượng sản phẩm chai dầu gội, sữa tắm mạ chân không đầy chất lượng, sang trọng.

 

Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận các yêu cầu xi mạ theo màu sắc của khách hàng trên các sản phẩm chất liệu nhựa (trừ nhựa PTU) và thủy tinh. Liên hệ ngay để tham khảo và tư vấn chi tiết nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *