Xi mạ vàng tượng Phật – Phương pháp xi mạ dành cho vật phẩm tâm linh

Phật giáo là một trong những tôn giáo lớn và rất phát triển ở Việt Nam. Theo sự phát triển của Phật giáo, nhu cầu về tượng thờ cũng tăng cao. Tượng Phật cùng với bàn thờ gia tiên luôn được các gia đình Việt Nam xem trọng và được gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Bên cạnh những yếu tố gần gũi, trang nghiêm luôn được đặt lên hàng đầu nhằm kết nối các thế hệ thì yếu tố thẩm mỹ của tượng thờ cũng được các gia đình chú trọng. Chính vì thế, hiện nay dịch vụ mạ vàng tượng phật đang ngày càng được nhiều cơ sở sản xuất tượng lựa chọn.

Ưu điểm của các vật phẩm tâm linh được xi mạ là gì? Phương pháp xi mạ tượng Phật nào đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay? Cơ sở xi mạ tượng Phật poly, xi mạ tượng Phật thạch cao và xi mạ tượng Phật mini nào uy tín nhất tại TP HCM? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

 

Xi mạ tượng Phật poly và tượng Phật thạch cao có những ưu điểm gì so với phương pháp sơn tượng truyền thống?

Đối với tượng Phật được đúc bằng nhựa poly

Ngày nay, có rất nhiều gia đình lựa chọn thờ tượng bằng Phật bằng chất liệu nhựa poly. Với ưu điểm có trọng lượng nhẹ và độ bền cao hơn các loại vật liệu khác, hợp chất nhựa polyresin thường được sử dụng để tạo tác các bức tượng thờ nhỏ.

Đây là loại vật liệu vững chắc, cho phép tạo nên các chi tiết có độ sắc nét cao. Tuy nhiên, theo thời gian và các tác động bên ngoài, bề mặt tượng bằng nhựa thường bị ăn mòn và tính thẩm mỹ cũng bị giảm đi.

 

 xi mạ vàng tượng Phật mini

 

Phương pháp xi mạ tượng Phật poly tại các cơ sở xi mạ chân không sẽ giúp khắc phục những tình trạng mài mòn, trầy xước và giảm ma sát cho các pho tượng thờ, điều mà phương pháp sơn truyền thống chưa khắc phục được. Bên cạnh đó, những vật phẩm thờ cúng được mạ vàng cũng giúp cho sản phẩm  trở nên nổi bật hơn, sang trọng và thu hút hơn.

 

Đối với tượng Phật được đúc bằng thạch cao

Thạch cao cũng là một trong những loại vật liệu phổ biến vẫn được sử dụng trong việc đúc tượng thờ ngày nay. Với ưu điểm có cường độ và độ ổn định nhất định, không riêng gì trong tạc tượng, thạch cao còn được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Tượng thạch cao có giá thành rẻ, thi công nhanh và dễ dàng làm mịn. Tuy nhiên, thạch cao lại là vật liệu dễ chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Khi tiếp xúc thường xuyên với nước, tượng thờ sẽ bị hư hại nhiều và làm mất đi độ thẩm mỹ ban đầu.

 

xi mạ vàng tượng Phật tại Sài Gòn

 

Phương pháp xi mạ tượng Phật thạch cao sẽ giúp hạn chế các khuyết điểm này. Nhờ được phủ lớp kim loại cứng bên ngoài, phương pháp này sẽ bảo vệ tượng trước các tác nhân môi trường như độ ẩm không khí, nhiệt độ và sự ăn mòn tốt hơn. Ngoài ra lớp mạ vàng sẽ góp phần làm tăng độ thẩm mỹ, sang trọng và ấn tượng cho tượng thờ.

 

Xi mạ tượng Phật mini – Phương pháp nào hiện đại và phổ biến nhất hiện nay?

Xi mạ chân không hiện là phương pháp được nhiều cơ sở chế tác tượng Phật và đồ thờ cúng lựa chọn. Đây là phương pháp xi mạ hiện đại, đem lại hiệu quả tương đối cao với giá cả phải chăng.

 

xi mạ vàng tượng Phật đẹp

 

Xi mạ vàng tượng Phật được thực hiện bằng cách làm bay hơi lắng đọng vật lý, làm nóng chất phủ nhôm dưới điều kiện chân không cho đến khi nhôm bốc hơi. Quy trình này sẽ tạo nên một lớp phủ nhôm vững chắc bên ngoài để bảo vệ vật liệu.

Kim loại nhôm với ưu điểm có độ tinh khiết cao, sẽ giúp lớp phủ xi mạ trên bề mặt tượng bóng và đồng đều. Sau đó, một lớp màu vàng sẽ được phủ lên trên bề mặt xi mạ. Lớp phủ trên cùng sẽ giúp bảo vệ cho lớp xi mạ và màu sắc tượng được bền vững theo thời gian.

3 phương pháp xi mạ chân không thường được sử dụng phổ biến hiện nay là:

  • Phương pháp bốc bay làm nóng điện trở
  • Phương pháp bốc bay chùm tia điện tử
  • Phương pháp phún xạ

Theo các chuyên gia, đây là phương pháp không sử dụng các chất hóa học độc hại như xyanua nên xi mạ chân không là phương pháp hiện đại, an toàn và hạn chế chất thải gây ô nhiễm môi trường.

 

cơ sở xi mạ vàng tượng phật uy tín

 

Hiện nay có rất nhiều những cơ sở sản xuất tượng thờ và các vật phẩm tâm linh chọn dịch vụ mạ vàng tượng Phật để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều những cơ sở nhận gia công xi mạ vàng tượng Phật.

Tuy nhiên, không phải công ty xi mạ nào cũng có chất lượng xi mạ tốt và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Nên lựa chọn những công ty xi mạ đáng tin cậy, có kinh nghiệm lâu năm để đảm bảo uy tín cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên đến trực tiếp cơ sở xi mạ để xem tham khảo các sản phẩm mẫu, kiểm tra chất lượng xi mạ và để được tư vấn về giá cả hợp lý.

 

Công ty mạ vàng tượng Phật chất lượng và đáng tin cậy nhất tại TP HCM?

Xi mạ tượng Phật là phương pháp giúp gia tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho các vật phẩm tâm linh. Vì thế các cơ sở xi mạ tại TP HCM đều cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, các khách hàng cần tìm được cơ sở xi mạ chân không uy tín để đảm bảo hơn về chất lượng cho sản phẩm xi mạ.

Khải Hoàn với bề dày hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ xi mạ cho các sản phẩm nhựa, xi mạ gót giày, xi mạ tượng phật poly, xi mạ tượng Phật thạch cao và các sản phẩm trang trí khác.

 

HCM

 

Là công ty đi đầu trong việc phát triển công nghệ xi mạ, Khải Hoàn được các đối tác tin tưởng bởi sự chuyên nghiệp và uy tín. Khải Hoàn đầu tư máy móc, trang thiết bị, nguyên vật liệu tiên tiến và hiện đại nhập khẩu từ Đài Loan. Ngoài ra, đội ngũ nhân công lành nghề là một điểm mạnh của công ty xi mạ Khải Hoàn.

Liên hệ ngay với Khải Hoàn để được tư vấn thêm chi tiết về các dịch vụ và để nhận giá ưu đãi tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *