Khám phá chi tiết quy trình sản xuất chai nhựa

Là chất liệu được ứng dụng rộng rãi để phục vụ cho cuộc sống, nhựa có thể sử dụng chế tác cho cả chai đựng. Trong đó, có thể bao gồm chai mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, đựng thuốc, nước uống,…

 

Vậy bạn đã có bao giờ thắc mắc quy trình sản xuất chai nhựa được diễn ra như thế nào? Đặc biệt đối với các doanh nghiệp khi bắt đầu lĩnh vực này chắc chắn không thể không quan tâm đến. Hãy cùng chúng tôi đi tìm ngay câu trả lời trong bài viết này.

Vai trò của chai nhựa

Với công dụng chứa đựng các sản phẩm có tính chất dạng lỏng, chẳng hạn như các loại nước giải khát, nước giặt, dầu ăn,…

 

Đặc biệt đối với các sản phẩm như mỹ phẩm, chăm sóc da, dầu gội, sữa tắm, thông thường, thiết kế bao bì rất quan trọng nhằm thu hút được khách hàng. Vì vậy, các loại nhựa được chế tác cho các sản phẩm này sẽ có tính chất cứng, chịu được va đập, nhiệt độ cao, cũng như có thể dễ dàng chế tác.

 

Chai nhựa không chỉ đơn thuần để chứa đựng sản phẩm, mà còn bảo vệ khỏi các yếu tố bên ngoài như không khí, ánh sáng, vi khuẩn, bụi bẩn. Đảm bảo sản phẩm bên trong luôn ở trong trạng thái tốt nhất. Đồng thời tạo được sự tiện lợi, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chai nhựa mang đến tiện ích cho sinh hoạt

Chai nhựa mang đến tiện ích cho sinh hoạt

Chi tiết quy trình sản xuất chai nhựa

Như đã chia sẻ trên, có đa dạng chất liệu nhựa khác nhau để sản xuất chai, có thể kể đến như nhựa PET, PP, HDPE, LDPE. Dù vậy, chúng đều có quy trình sản xuất tương tự như nhau.

Quy trình của tạo phôi chai

Đây là phương pháp nung chảy, trộn và đùn, sau đó sẽ thổi nhựa theo hình dáng, thiết kế riêng của doanh nghiệp mong muốn.

 

  • Bước 1: Nguyên liệu hạt nhựa sẽ được đưa vào khay chứa của máy tạo phôi.
  • Bước 2: Lúc này các hạt nhựa sẽ được nung nóng từ 3 đến 4 giờ với nhiệt độ là 180 độ C.
  • Bước 3: Sau khi đã nung chảy, chúng được đưa vào máy tạo phôi, từ đây áp lực của xi lanh sẽ cho máy thổi tự động cho ra vỏ chai.
  • Bước 4: Kế đến, phôi chai sẽ được tiến hành làm mát và được tách ra khỏi khuôn.

Những loại nhựa có thể gia công làm chai

Những loại nhựa có thể gia công làm chai

 

Trường hợp quy trình sản xuất chai nhựa PET, PP,… không đạt được tiêu chuẩn thì chúng sẽ được thực hiện tái chế thành hạt nhựa một lần nữa để tạo thành sản phẩm nhựa khác.

Quy trình của thổi chai nhựa

Quá trình được tiếp tục với bước thổi và tạo hình cho chai.

 

  • Bước 1: Để tạo được hình dáng cho chai, ở bước này phôi chai sẽ được được sấy bằng hệ thống đèn chuyên dụng.
  • Bước 2: Khi đó phôi đã mềm ra và được treo trên ngàm kẹp của khuôn. Tiếp theo, bộ phận thanh đẩy kéo phôi đến đay khuôn, lúc này sẽ tạo ra lực ép và giúp phôi chai được định hình theo khuôn.

Quy trình đúc khuôn, tạo chai nhựa

Quy trình đúc khuôn, tạo chai nhựa

Ứng dụng của chai nhựa trong đời sống

 

  • Đựng nước uống: Đây là mục đích rất phổ biến và tạo được sự tiện lợi cho cuộc sống.
  • Đựng đồ mỹ phẩm, chăm sóc da: Chai nhựa còn được đưa vào sử dụng để đựng mỹ phẩm giúp bảo đảm an toàn cho sản phẩm bên trong. Tránh được các tác động từ môi trường, không khí bên ngoài gây ra.
  • Đựng sữa tắm, dầu gội: Đây là các sản phẩm sử dụng chai đựng phổ biến tiếp theo không thể thiếu, cho phép được bảo vệ khỏi ánh sáng trực tiếp, không khí, cũng như kéo dài thời gian dùng và giữ cho sản phẩm không bị hư hỏng.

Chai nhựa tạo sự tiện dụng trong nhiều lĩnh vực

Chai nhựa tạo sự tiện dụng trong nhiều lĩnh vực

 

Ngoài ra, chai nhựa còn có vai trò lớn như đựng gia vị, thực phẩm, sử dụng trong nông nghiệp,.. Để gây được sự thu hút và ấn tượng cho khách hàng, ngày nay các doanh nghiệp rất chú trọng không chỉ đến chất lượng mà còn bao bì.

 

Bên cạnh các thiết kế, kết hợp màu sắc bắt mắt, các sản phẩm đựng trong chai nhựa, đặc biệt mỹ phẩm còn được áp dụng thêm công nghệ xi mạ. Vì sao lại cần đến công đoạn này?

Ưu điểm của công nghệ xi mạ lên chai nhựa

Có thể thấy, sự tiếp cận và hành vi mua hàng của người tiêu dùng có sự thay đổi lớn, như đã đề cập trên không chỉ còn quan trọng đến chất lượng của sản phẩm, mà còn cả về giá trị thẩm mỹ.

 

Chính vì vậy, công nghệ xi mạ đã trở thành giải pháp được ứng dụng rộng rãi cho thiết kế bao bì. Đối với mỹ phẩm, đồ chăm sóc da, dầu gội, sữa tắm,… việc vỏ ngoài được xi mạ giúp làm nổi bật sản phẩm, mang đến sự thu hút, sang trọng và tăng được khả năng cạnh tranh.

Kết hợp xi mạ cho chai nhựa thúc đẩy giá trị sản phẩm

Kết hợp xi mạ cho chai nhựa thúc đẩy giá trị sản phẩm

 

Hơn thế nữa, với lớp mạ phủ bên ngoài vỏ sản phẩm, chống được sự ăn mòn, giữ cho chai luôn mới mẻ và bền bỉ. Tăng được độ cứng, không dễ bị móp méo nếu có xảy ra va chạm, hạn chế tiếp xúc với tác động của môi trường. Đặc biệt, tạo được nét đặc trưng, độc đáo cho thương hiệu, gia tăng được độ nhận diện.

 

Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn, hân hạnh đồng hành với các đối tác đang tìm kiếm đơn vị xi mạ, đặc biệt xi mạ chân không. Chúng tôi cung cấp dịch vụ xi mạ không chỉ cho sản phẩm chai nhựa, mà còn có lĩnh vực khác như tay nắm cửa, giày cao gót, mạ chóa đèn xe hơi,…

 

Đi đầu trong ngành xi mạ chân không với công nghệ tân tiến, thân thiện cho môi trường và đến người dùng. Bảo đảm sản phẩm đạt được chất lượng hoàn hảo, dù với số lượng lớn, cùng với các chính sách bảo hành ưu tiên hàng đầu cho khách hàng.

 

Qua chia sẻ về quy trình sản xuất chai nhựa hy vọng cho bạn đọc hiểu rõ hơn về chủ đề này. Đồng thời, cung cấp thông tin về tính ưu việt của xi mạ lên chai nhựa, giúp tạo được sự độc đáo, gây ấn tượng cho khách hàng. Đừng ngần ngại liên hệ với Khải Hoàn để được tư vấn chi tiết hơn dịch vụ mạ lên chai nhựa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *