Xi mạ inox: Quy trình và những ứng dụng trong thực tế

Xi mạ inox hiện nay được sử dụng khá rộng rãi trong công nghiệp và sản xuất. Xi mạ là một giải pháp tuyệt vời để tăng cường độ bền và khả năng chống ăn mòn cho inox. Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu về quy trình, lợi ích và ứng dụng của mạ inox.

Xi mạ inox là gì?

Xi mạ inox là quy trình gia công phủ lên trên bề mặt inox một lớp kim loại. Kim loại được sử dụng để mạ lên inox có thể là niken, crom hoặc một số kim loại khác tùy thuộc vào nhu cầu.

 

Inox sau khi được xi mạ sẽ được cải thiện độ bền, độ cứng, khả năng chống ăn mòn cũng như tính thẩm mỹ.

Xi mạ inox là gì?

Xi mạ inox là gì?

Quy trình xi mạ lên inox

Xi mạ lên inox cần được thực hiện theo quy trình đầy đủ để đảm bảo chất lượng xi mạ được tốt nhất. Dưới đây là quy trình cụ thể để thực hiện xi mạ lên inox:

Bước 1: Làm sạch bề mặt

Trước khi tiến hành thực hiện xi mạ, inox cần được trải qua bước chuẩn bị bề mặt để có thể sẵn sàng cho công đoạn phủ lớp mạ lên trên. Đây là khâu tiền đề hết sức quan trọng bởi vì bề mặt inox có đủ sạch và nhẵn thì lớp xi mạ mới có độ bám dính tốt và có tính thẩm mỹ cao.

 

Bề mặt inox sẽ được làm sạch cơ học và hóa học, bao gồm: làm nhẵn những chỗ lồi lõm và các góc cạnh trên bề mặt, đồng thời tẩy rửa các chất dầu mỡ, bụi bẩn hoặc tạp chất.

Bước 2: Thực hiện xi mạ

Sau khi bề mặt inox đã sẵn sàng, một lớp mỏng kim loại sẽ được xi mạ lên trên. Có thể sử dụng kim loại như niken, crom, đồng, kẽm,… để mạ lên trên inox.

Quy trình mạ inox

Quy trình mạ inox

Bước 3: Hoàn thiện

Sau khi mạ, inox sẽ được kiểm tra lại để chắc chắn lớp mạ đồng đều và không có lỗi. Sau đó, bề mặt vật liệu sẽ được làm sạch một lần nữa và có thể được đánh bóng để lớp mạ được sáng bóng và thẩm mỹ hơn.

 

Để có được sản phẩm mạ inox đạt tiêu chuẩn về hình thức lẫn chất lượng thì cần tuân thủ quy trình xi mạ như trên. Mỗi bước trong quy trình đều góp phần quan trọng để tạo ra lớp xi mạ trên inox thẩm mỹ và bền bỉ.

Ứng dụng xi mạ inox trong thực tiễn

Xi mạ inox không chỉ mang lại những lợi ích như độ bền, chống mài mòn, chống ăn mòn mà còn có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực.

 

Mạ inox có thể được ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô, ngành xây dựng, ngành y tế, trang trí nội thất, hàng không vũ trụ, công nghiệp hóa chất, và nhiều lĩnh vực khác. Điều này nói lên rằng mạ inox góp một phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm.

Nội thất inox được xi mạ

Nội thất inox được xi mạ

Xi mạ chân không – Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn

Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn là một cơ sở uy tín chuyên cung cấp dịch vụ xi mạ chân không lên nhựa và thủy tinh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xi mạ chân không, chúng tôi tự tin sẽ đem lại những sản phẩm xi mạ khiến quý khách hàng ấn tượng về cả chất lượng lẫn hình thức.

 

Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn sở hữu đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm chuyên môn được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, cùng với dàn máy móc thiết bị hiện đại và vượt trội.

 

Sử dụng dịch vụ xi mạ chân không tại Chân Không Khải Hoàn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn xi mạ inox một cách chu đáo nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *