Top 5 loại tay nắm tủ thông dụng nhất hiện nay

Dù chỉ là một chi tiết nhỏ, tay nắm tủ có thể mang lại sự sang trọng và thanh lịch cho nhiều không gian nội thất từ phòng ngủ đến nhà bếp. Tìm hiểu thêm về các mẫu thiết kế tay nắm tủ sau đây để chọn ra cho mình các mẫu đẹp và phù hợp nhất cho “mái ấm” của bạn.

Tay nắm tủ là gì? Lợi ích của việc sử dụng tay nắm tủ

Tay nắm tủ là phụ kiện được gắn trên cánh cửa hoặc ngăn tủ để giúp người dùng mở và đóng tủ dễ dàng hơn. Các chi tiết này có nhiều kiểu dáng, kích thước, chất liệu và màu sắc khác nhau để phù hợp với nhiều loại tủ, các không gian trong nhà, và phong cách nội thất.

tay nắm tủ tròn

Tay nắm tủ là một chi tiết nhỏ nhưng quan trọng trong thiết kế nội thất

 

Ngoài sự tiện nghi, việc sử dụng tay nắm cũng mang lại nhiều lợi ích khác:

  • Làm đẹp nội thất: Tay nắm là một điểm nhấn quan trọng trong thiết kế nội thất. Việc lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp có thể giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian và thu hút mọi ánh nhìn.
  • Thể hiện phong cách cá nhân: Hiện trên thị trường có đa dạng các mẫu tay nắm với các kiểu dáng, vật liệu, và màu sắc khác nhau. Thể hiện nét riêng của bạn qua thiết kế nội thất, ngay cả trong những chi tiết nhỏ nhất như tay nắm tủ.
  • Bảo vệ tủ: Tay nắm giúp bảo vệ tủ khỏi bị trầy xước và hư hỏng do việc mở và đóng tủ bằng tay trực tiếp.

Tổng hợp các loại tay nắm tủ nổi bật nhất

Hiện nay, người tiêu dùng đang có rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường, và các mẫu thiết kế hầu hết thuộc về 6 loại tay nắm phổ biến sau đây:

Tay nắm dạng núm

Loại tay nắm tủ này có dạng núm tròn, thường được làm bằng kim loại, gỗ, hoặc nhựa với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, phù hợp với nhiều loại tủ và phong cách nội thất. Thông thường, núm tròn là lựa chọn phổ biến nhất.

 

Tuy nhiên, nhiều người cũng lựa chọn các mẫu thiết kế hình vuông hoặc oval với nhiều chi tiết trang trí nổi bật khác nhau. Núm tủ thường được sử dụng cho các ngăn tủ kéo của tủ quần áo và các cửa tủ đứng của tủ bếp, tủ kệ, và tủ quần áo.

Tay nắm dạng kéo

Loại tay nắm này có dạng thanh dài, thường được làm bằng kim loại, và rất dễ sử dụng. Tay nắm kéo có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, phù hợp với nhiều loại tủ và phong cách nội thất. Đa số các thiết kế tay nắm kéo sẽ được chia làm hai dạng chính: dạng ống và dạng thanh dẹt.

tay nắm tủ kéo

Tay nắm tủ có nhiều loại khác nhau

 

Nhờ thiết kế đơn giản, tay nắm kéo được sử dụng làm tay nắm tủ áo, tủ bếp, hoặc tủ giấy tờ văn phòng thông thường.

Tay nắm dạng gạt

Tay nắm tủ dạng gạt bao gồm một thanh ngang, thường được làm bằng kim loại, có thể gạt lên gạt xuống để mở chốt của cánh cửa. Tay nắm gạt cũng có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau và thường được sử dụng cho tủ quần áo hoặc các tủ chứa vật dụng quan trọng.

Tay nắm dạng thanh

Tay nắm dạng thanh thường nằm dọc theo chiều dài của ngăn tủ, tạo ra thiết kế hài hòa và chắc chắn hơn cho ngăn hoặc cửa tủ. Hơn nữa, dạng tay nắm này cũng thường được lắp đặt khá bền và chắc chắn, nên người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo ngại hỏng hóc.

Tay nắm âm tủ

Trong nhiều ngôi nhà với thiết kế hiện đại, tay nắm âm tủ là một lựa chọn rất được ưa chuộng nhờ thiết kế thanh lịch và chiếm ít diện tích hơn các loại tay nắm khác. Loại tay nắm này được lắp đặt âm vào cánh cửa hoặc ngăn tủ, làm cho không gian trở nên gọn gàng hơn, đặc biệt là cho các tay nắm tủ quần áo hoặc tủ bàn làm việc trong những không gian có phần chật hẹp.

tay nắm âm tủ

Mỗi nơi trong nhà có thể sử dụng các loại tay nắm tủ khác nhau

 

Xem thêm: Xi mạ tay nắm cửa – Cơ sở xi mạ PVD uy tín, chất lượng

Tay nắm tủ được làm bằng những vật liệu gì?

Một số vật liệu phổ biến nhất được sử dụng để sản xuất tay nắm cửa bao gồm:

 

  • Inox: Bề mặt sáng bóng, độ bền cao, không gỉ sét, và dễ vệ sinh, đây chính là vật liệu phổ biến nhất của các mẫu tay nắm hiện nay.
  • Gỗ: Không còn quá phổ biến như trước đây do giá thành đắt hơn các vật liệu khác, tay nắm tủ bằng gỗ vẫn mang lại vẻ ngoài sang trọng cho đồ nội thất.
  • Nhựa: Cụ thể là nhựa Acrylic, đây là vật liệu khá bền với giá thành phải chăng, phù hợp cho nhiều loại tủ.
  • Đồng: Đây là loại vật liệu khá bền nhưng có thể dễ bị gỉ sét. Tuy nhiên, với vẻ đẹp sang trọng và cổ điển, tay nắm bằng đồng vẫn được ưa chuộng cho kiểu thiết kế nội thất ấm cúng.
  • Hợp kim kẽm/nhôm: Tương tự như inox, tay nắm hợp kim cũng không dễ bị gỉ sét, và mang lại vẻ đẹp thanh lịch. Tuy nhiên, vật liệu này không có nhiều kiểu dáng quá đặc biệt.
  • Gốm sứ: Đây có thể là vật liệu nổi bật nhất, mang lại phong cách có phần cổ điển và ấm cúng. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi sử dụng do vật liệu này khá dễ vỡ.

xi mạ tay nắm tủ

Chọn lựa mẫu tay nắm phù hợp với phong cách nội thất

Một số lưu ý khi lựa chọn tay nắm tủ

Để chọn được tay nắm tủ như ý, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

 

  • Loại tủ: Tay nắm cần phù hợp với loại tủ mà bạn sử dụng, vị trí đặt tủ (nhà bếp, phòng ngủ, hoặc phòng khách), và không gian trong nhà.
  • Phong cách nội thất: Hãy chọn lựa mẫu thiết kế dựa vào phong cách cá nhân và không gian chung của toàn bộ ngôi nhà.
  • Vật liệu: Như đã nói trên, tay nắm có nhiều chất liệu khác nhau như inox, hợp kim, gỗ, hoặc nhựa. Bạn nên lựa chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.
  • Kích thước: Đảm bảo tay nắm có kích thước phù hợp với cánh cửa hoặc ngăn tủ.
  • Ngân sách: Dựa vào ngân sách hiện có để chọn ra vật liệu và mẫu thiết kế phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể “nâng cấp” tay nắm tủ bằng cách xi mạ để mang lại vẻ ngoài sáng bóng và sang trọng mà không cần phải đầu tư vào các nguyên vật liệu đắt tiền.

Khải Hoàn cung cấp dịch vụ xi mạ tay nắm tủ tại TP. HCM

Các dịch vụ xi mạ chân không tại công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn có thể giúp bạn mang đến vẻ đẹp cho “tổ ấm” bằng công nghệ xi mạ chân không tiên tiến, chất lượng, và thân thiện với môi trường.

 

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền của các lớp xi mạ ở ngay cả các sản phẩm nhỏ nhất như tay nắm tủ nhờ vào tay nghề chuyên nghiệp của đội ngũ tại Khải Hoàn. Để được tư vấn về các dịch vụ xi mạ của chúng tôi, hãy liên hệ Khải Hoàn ngay hôm nay!

 

Trên đây là 5 mẫu tay nắm tủ được nhiều người chọn lựa hiện nay để tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất. Chi tiết nhỏ này có thể được thiết kế tùy theo ý thích của người dùng với đa dạng màu sắc, kiểu dáng, kích thước, và chất liệu phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng.

 

Với các thông tin trên, bạn có thể chọn ra các mẫu tay nắm cửa và ngăn tủ ưng ý để trang trí lại ngôi nhà của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *