Gia công xi mạ nhựa chất lượng và sản phẩm ứng dụng hiện nay

Xi mạ đang dần khẳng định là phương pháp hữu hiệu nhằm bảo vệ và kéo dài tuổi thọ vật dụng. Các công ty xi mạ ra đời với sứ mệnh cung cấp dịch vụ gia công xi mạ nhựa chất lượng. Đặc biệt, ngành công nghiệp này có tính ứng dụng cao trong kim loại như xi mạ đồ nhựa, xi mạ giày cao gót, xi mạ nắp hũ mỹ phẩm.

Vậy làm thế nào tìm chỗ xi mạ chất lượng và nhận xi mạ số lượng lớn? Theo dõi nội dung bài viết sau đây để biết thêm thông tin.

 

Gia công xi mạ nhựa – Tổng quan

Xi mạ là cụm từ quen thuộc được nhắc đến nhiều trong đời sống hằng ngày với tên gọi khác nhau như mạ vàng, mạ bạc cho các vật dụng phổ biến như xi mạ giày cao gót, xi mạ nhựa. Nhưng chúng ta đã thực sự hiểu rõ về bản chất của xi mạ và những ưu điểm vượt trội của kỹ thuật này?

Xi mạ là quá trình kết tủa kim loại lên bề mặt nền một lớp phủ có những tính chất bảo vệ vật dụng. Quá trình này được thực hiện bằng quy trình nghiêm ngặt và kỹ lưỡng.

 

Thành phẩm gia công xi mạ chất lượng

 

Ưu điểm kỹ thuật xi mạ mang lại là giúp cho bề mặt của vật dụng được bảo vệ bằng lớp phủ kim loại chắc bền hơn, tránh các tác nhân bên ngoài tác động vào, mang lại độ bám dính cao và phục hồi kích thước của vật dụng. Ngoài ra, một lớp mạ đẹp còn giúp vật dụng có tính thẩm mỹ cao hơn.

Trên thị trường hiện có nhiều phương pháp xi mạ và phổ biến gồm:

  • Xi mạ điện

Là quá trình điện kết tủa lên bề mặt kim loại một lớp phủ có những tính chất cơ lý hóa và được thực hiện trong bề mặt mạ điện. Phương pháp này được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực cơ khí, xây dựng, sản xuất đồ gia dụng. Ưu điểm của nó là mang lại độ bền lớp phủ cao, kéo dài thời gian sử dụng mà không lo bị rỉ sét.

  • Xi mạ hóa học

Đây là phương pháp không sử dụng dòng điện trong quá trình mạ mà chỉ có phản ứng kết tủa kim loại trên bề mặt đồ vật thông qua phản ứng hóa học. Quá trình phản ứng được thực hiện dựa vào hydro giải phóng bỏi một chất khử phổ biến là natri hypophosphite (hydro để lại dưới dạng ion hydride) hoặc thiourea. Sau đó bị oxy hóa và tạo ra điện tích âm trên bề mặt của vật mạ.

  • Xi mạ chân không

Ngoài ra còn một phương pháp mạ hiện đại và mang lại hiệu quả cao là xi mạ chân không. Tại các công ty xi mạ, phương pháp này mang lại nhiều tính ưu việt vượt trội. Nhờ vào kỹ thuật mạ vật liệu trong môi trường chân không tách biệt hoàn toàn với không khí và tạp chất mang lại cho vật dụng lớp phủ đẹp bóng và độ bền cao.

 

Công ty xi mạ chân không đạt chuẩn

 

Đặc biệt vẫn đảm bảo được chất lượng xi mạ cả trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt. Những công ty xi mạ áp dụng phương pháp này thường đảm bảo an toàn hơn cho con người và môi trường.

Quy trình gia công xi mạ chất lượng

Gia công xi mạ nhựa chất lượng – Các bước tiến hành

Để có được một sản phẩm gia công xi mạ nhựa chất lượng, các doanh nghiệp nên tìm công ty xi mạ có quy trình gia công xử lý kỹ lưỡng và nghiêm ngặt.

 

Đánh giá vật liệu xi mạ

Công việc nhận định chất liệu, cấu trúc bề mặt, kết cấu vật liệu mạ là bước đầu cần được rà soát kỹ lưỡng. Từ đó đưa ra các đánh giá tổng quát và chọn lựa các phương pháp mạ phù hợp với sản phẩm được xi mạ. Ví dụ như nhận xi mạ giày cao gót thường cần đánh giá kích thước lớn hay nhỏ, thiết kế có cầu kỳ hay không và chất liệu gót giày có tính bám dính như thế nào?

 

Xử lý bề mặt vật liệu

Trong quy trình xi mạ, xử lý bề mặt vật liệu là bước quan trọng và quyết định thành bại của sản phẩm xi mạ. Bề mặt láng bóng và sạch sẽ sẽ mang lại lớp mạ phủ đẹp và có độ bền cao. Ở công đoạn này cần thực hiện tẩy rửa dầu mỡ nhằm mang lại độ bám dính tốt giữa bề mặt vật mạ và lớp xi mạ. Kế đến là loại bỏ các bề mặt bị gỉ sét, bề mặt càng nhẵn bóng độ kết dính với lớp xi mạ bền chặt càng cao. Chính vì thế ở công đoạn này cần thực hiện thật cẩn thận và tỉ mỉ.

 

Tiến hành xi mạ

Bề mặt vật liệu cần xi mạ sau khi được xử lý sẽ tiến hành quá trình xi mạ. Để đảm bảo chất lượng tốt nhất, vật liệu sẽ được xi mạ qua 4 lớp.

 

 

 

Bốn lớp cần được xi mạ vật liệu bao gồm:

  • Lớp phủ nền: Tạo điều kiện tốt nhất trên bề mặt giúp phần tử nhôm bám dính ngưng tụ. Thường ở lớp này sẽ được sử dụng công nghệ HVLP (High Volume, Low Pressure) để tăng hiệu suất lớp bám lên bề mặt.
  • Lớp xi mạ: Kim loại nhôm với độ tinh khiết cao bay hơi và ngưng tụ lên bề mặt của vật dụng tạo nên lớp xi bóng đều màu.
  • Lớp phủ màu: Lựa chọn màu sắc để phủ lên bề mặt xi mạ.
  • Lớp phủ trên cùng: là lớp trên cùng giúp bảo vệ đồ bền của lớp nền, lớp xi mạ và lớp phủ màu.

Sấy khô

Đây là công đoạn cuối cùng trong bước gia công xi mạ nhựa chất lượng. Tất cả các sản phẩm trải qua quá trình xi mạ sẽ được làm khô bằng tủ sấy chuyên dụng. Điều này góp phần giúp lớp phủ được nguyên vẹn và đồng đều màu sắc hơn.

 

Gia công xi mạ nhựa và các ứng dụng trong đời sống

Nhờ tính năng bảo vệ vật liệu tốt và có tính thẩm mỹ cao mà các sản phẩm mạ kim loại được ứng dụng nhiều trong đời sống.

 

Xi mạ nhựa

Các chế phẩm từ nhựa đã rất quen thuộc với cuộc sống chúng ta và để đảm bảo độ bền chắc cho sử dụng lâu dài thì xi mạ là phương pháp hiệu quả. Ngoài lợi ích bảo vệ chất lượng sản phẩm cao thì xi mạ còn tạo nên tính thẩm mỹ vượt trội nhờ vào các màu sắc tùy chọn linh hoạt.

 

Xi mạ nắp hũ mỹ phẩm

Phương pháp gia công xi mạ nhựa dễ dàng bắt gặp trên các sản phẩm trong đời sống hằng ngày. Nhờ những ưu điểm về chất liệu, màu sắc, độ bền mà xi mạ là lựa chọn tối ưu cho việc trang trí nắp hũ mỹ phẩm thêm phần sang trọng.

 

Xi mạ nắp hũ mỹ phẩm

 

 

Xi mạ nắp hũ mỹ phẩm tại các công ty xi mạ uy tín với máy móc hiện đại, gia công tỉ mỉ mang đến sự an tâm cho khách hàng.

 

Xi mạ giày cao gót

Xi mạ giày cao gót hiện nay không còn quá xa lạ với các cơ sở sản xuất giày. Phương pháp gia công xi mạ giày cao gót không những mang lại vẻ đẹp sáng bóng cho phần gót giày, đồng thời cũng là lớp bảo vệ gót giày hạn chế trầy xước.

 

Gia công xi mạ gót giày cao gót

 

Phương pháp gia công xi mạ gót giày giúp đôi giày hoàn hảo hơn và là điểm nhấn của thiết kế giày cao gót. Gót giày cao gót mang tính thẩm mỹ cao,vì thế nên được xi mạ tại các công ty xi mạ với quy trình đạt chuẩn.

 

Công ty xi mạ chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh

Được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống, dịch vụ gia công xi mạ nhựa chất lượng cao đang được đẩy mạnh phát triển. Nhằm phục vụ số lượng lớn nhu cầu hiện nay, các doanh nghiệp đang tìm công ty xi mạ đáp ứng chất lượng tốt và nhận xi mạ số lượng lớn.

Tự hào là doanh nghiệp gia công xi mạ nhựa chất lượng với 15 năm kinh nghiệm, Khải Hoàn chúng tôi tự tin đảm nhận xi mạ với các dịch vụ chất lượng như xi mạ gót giày, nắp hũ mỹ phẩm uy tín.

Với công nghệ sản xuất xi mạ tiên tiến từ Đài Loan và đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, tay nghề lâu năm mỗi sản phẩm chúng tôi tạo ra đều là những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu doanh nghiệp bạn đang tìm chỗ xi mạ uy tín để được tư vấn về các dịch vụ xi mạ giá rẻ với chất lượng tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Số 3 Đường Tân Thới Nhất 17, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12 (dưới cầu Tham Lương 2)

Điện thoại: (028) 2215 4228.

Fax: (028) 2253 7908.

Hotline – Zalo: 0937 953 103.

Website: https://khaho.com/.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *