Nghệ thuật xi mạ đồng hồ treo tường: Tạo sự sang trọng, cổ điển

Xi mạ đồng hồ treo tường – Công nghệ xi mạ PVD an toàn và nâng giá trị cho đồng hồ

Đồng hồ treo tường với ứng dụng giúp cho ta theo dõi được giờ giấc, ngoài ra còn là vật phẩm để trang trí, làm nổi bật cho tổ ấm của gia đình.

Với tần suất tiếp xúc với không khí, bụi bẩn thường xuyên, vì thế loại đồng hồ này thông thường được ứng dụng thêm một lớp phủ bảo vệ. Quá trình này còn được gọi là mạ phun hoặc xi mạ, vậy liệu xi mạ đồng hồ treo tường có làm ảnh hưởng đến chất lượng không? Hay có mang đến tiện lợi gì không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp ngay dưới đây.

Xi mạ đồng hồ treo tường là gì? Tại sao nên xi mạ?

Các loại đồng hồ từ chất liệu kim loại, hoặc nhựa thông thường sẽ có lớp viền bóng, sáng chói đó chính là nhờ vào kỹ thuật xi mạ. Tại đây, lớp viền của sản phẩm được trải qua quá trình phủ lớp kim loại mỏng, tuy vậy có độ bám dính cao và dày.

Ky thuat ma vang dong ho treo tuong duoc su dung rong rai

Kỹ thuật mạ vàng đồng hồ treo tường được sử dụng rộng rãi

Bên cạnh lớp viền, một số bộ phận khác cũng có thể xi mạ, có thể kể đến như xi mạ bộ số đồng hồ, xi mạ kim đồng hồ, xi mạ mặt đồng hồ. Việc gia công mạ phun này đã mang đến nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Tăng độ bền và tuổi thọ: Lớp phủ kim loại bền chắc của xi mạ giúp đồng hồ duy trì hình dáng và chức năng tốt qua thời gian, ngay cả khi phải chịu nhiều tác động từ môi trường.
  • Hạn chế sự mài mòn: Đồng hồ treo tường đặt trong môi trường có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc với các chất hóa học. Theo thời gian có thể gây ra oxy hoá, nhưng với lớp bọc bảo vệ sẽ tránh được tình trạng ăn mòn này.
  • Vệ sinh đơn giản hơn: Khi đã được mạ, bề mặt sản phẩm sẽ được mịn màng và bằng phẳng hơn, phục vụ cho quá trình lau chùi, vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, cũng như sẽ khô nhanh hơn. Hỗ trợ giữ cho đồng hồ luôn trong tình trạng hoàn hảo mà không mất nhiều công sức.
  • Mang đến may mắn: Trong quan niệm phong thủy, màu sắc vàng được xem tượng trưng cho những năng lượng tích cực, thu hút tài lộc. Ngoài ra, lớp xi mạ vàng đồng hồ biểu trưng cho sự cân bằng, trong ngũ hành tương sinh, vàng còn có nghĩa là mệnh Kim. Khi đặt vật phẩm này giữa nhà sẽ giúp cân bằng các yếu tố ngũ hành, sản sinh sự hài hòa và cân bằng mọi sự vật trong nhà.

Những màu sắc phổ biến trong xi mạ đồng hồ treo tường 

Hầu hết, các sản phẩm thông thường đều có thể áp dụng đa dạng màu sắc, không có sự giới hạn. Ngược lại, đối với đồng hồ thường sẽ được mạ vàng, mạ bạc, đồng hoặc đen.

Đầu tiên, như đã chia sẻ trên, đồng hồ treo tường được quan niệm là có tác động lớn đến phong thủy trong nhà, vì vậy mọi người thường sẽ chọn các màu có tính hút vận tốt. Bên cạnh đó, các màu có gam dịu nhẹ, ấm áp giúp cho không gian thêm thư giãn, nhưng vẫn sang trọng và hiện đại.

Cac mau sac xi ma pho bien cua dong ho

Các màu sắc xi mạ phổ biến của đồng hồ

Đối với mạ màu vàng, đây là tone màu được lựa chọn phổ biến, hút vận tốt và trung hòa nhiều yếu tố cho cuộc sống như nói trên.

Còn đối với bạc, thể hiện cho sự thanh lịch, hiện đại, đồng thời ý nghĩa của màu ánh bạc như giúp xua đuổi những tà khí và cho gia chủ được bình an. Hơn thế nữa, màu bạc cho phép việc trang trí nội thất dễ dàng hơn khi có thể phối với nhiều màu sắc khác nhau mà không sợ bị rối.

Kế đến là màu đen trong xi mạ đồng hồ treo tường, tone màu biểu thị cho phong mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng tinh tế và nổi bật. Màu đồng cũng là một lựa chọn khác khá phổ biến, cho không gian nhà một cảm giác sang trọng, huyền bí và cổ điển.

Sở dĩ, gam màu vàng, bạc, đồng và đen không chỉ đơn thuần nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn tối ưu được những khuyết điểm của đồng hồ, dù có vô tình bị chạm hoặc dính bụi bẩn sẽ giảm thiểu được khả năng bị thấy rõ hơn.

Quy trình gia công xi mạ đồng hồ

Có đa dạng phương pháp cho xi mạ, tuy nhiên xi mạ chân không hay còn gọi là xi mạ PVD hiện được chọn cho quá trình gia công rộng rãi. Nhờ vào tính thiết thực và khả năng tạo độ bền, chịu nhiệt cao. Cùng khám phá ngay quy trình xi mạ chân không đã giúp cho đồng hồ treo tường có được lớp vỏ bọc bảo vệ kiên cường, đồng thời cải thiện được khía cạnh thẩm mỹ của sản phẩm.

Đánh giá vật liệu

Xi mạ chân không có thể mạ được trên nhiều bề mặt khác nhau từ nhựa đến kim loại, hay thủy tinh, tuy vậy mỗi chất liệu của sản phẩm sẽ cho ra lớp phủ có bề dày hoặc độ dính khác nhau.

Kiem tra chat lieu cua dong ho 

Kiểm tra chất liệu của đồng hồ 

Vì thế cần có bước đánh giá về các yếu tố kích thước, hình dáng và bề mặt của vật liệu. Từ đó, cho người thợ xác định được nên chuẩn bị nguồn nguyên liệu, áp dụng cách mạ như thế nào và ước lượng thời gian, ngân sách phù hợp.

Tiến hành làm sạch bề mặt

Sau đó, sản phẩm sẽ tiến hành được làm sạch tại bề mặt và tất nhiên đảm bảo không tác động, cũng như làm ảnh hưởng đến những bộ phận khác đồng hồ.

Người thực hiện phải đảm bảo được xử lý bề mặt nhẵn, không nên để những đường vân, gồ ghề hoặc các tạp chất dính lên.

Can tien hanh ve sinh be mat truoc khi ma

Cần tiến hành vệ sinh bề mặt trước khi mạ

Thực hiện xi mạ

Khi đã qua công đoạn làm sạch, lúc này sản phẩm sẽ được đưa vào giai đoạn thực hiện xi mạ chân không. Công nghệ lắng đọng, bốc hơi đã tạo nên lớp phủ mạ, kế đến đồng hồ treo tường còn được sơn thêm lớp phủ màu và bảo vệ. Đảm bảo cho sản phẩm không chỉ được đẹp hơn mà còn hạn chế tình trạng oxy hóa, trầy xước.

Kiểm tra sản phẩm

Trước khi được sản xuất ra thị trường, sản phẩm cần trải qua giai đoạn kiểm tra, chắc chắn rằng lớp xi mạ đạt tiêu chuẩn (không bị rỗ, không bị bong tróc sơn, được đều màu, sáng mịn,…), cũng như đúng với yêu cầu của khách hàng.

Xi mạ đồng hồ treo tường chất lượng tại TP.HCM

Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn tại TP.HCM tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xi mạ đồng hồ treo tường với chất lượng vượt trội. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao.

Khai Hoan don vi xi ma chan khong dang tin cay

Khải Hoàn, đơn vị xi mạ chân không đáng tin cậy

Quy trình xi mạ chân không tại Khải Hoàn được thực hiện một cách tỉ mỉ và chuyên nghiệp, thân thiện với môi trường. Không chỉ vậy, chúng tôi còn chú trọng đến yếu tố thiết kế, màu sắc mang đến phong thủy tốt.

Hãy đến với Công ty TNHH Chân Không Khải Hoàn để trải nghiệm dịch vụ xi mạ đồng hồ treo tường chất lượng tại TP.HCM và cảm nhận sự khác biệt trong từng chi tiết nhỏ nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và mang đến cho bạn những sản phẩm tuyệt vời nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *